Chi phí du học Đức năm 2017

Chia sẻ: Google

Mục lục bài viết

    Bạn có nghĩ đến mức chi phí du học Đức 2020 chỉ từ 250 triệu đến 300 triệu? Chỉ với mức chi phí đó bạn hoàn toàn có thể đặt chân đến nước Đức để du học - đặt chân đến trái tim của châu Âu.

    Nhiều bậc phụ huynh đang có ý định cho con mình đi du học Đức và các bạn học sinh sinh viên cũng có mong muốn đi học tại đất nước này. Tuy nhiên, một vấn đề khiến nhiều người lo lắng đó là số tiền cần chuẩn bị để có thể đến và du học Đức. Việc ăn ở và đi lại có tốn kém chi phí hay không? Hiểu được những băn khoăn đó, hãy cùng tham khảo và phân tích để tìm hiểu rõ hơn về các khoản chi phí mà bạn phải chi trả khi đến và du học Đức.
     
     
    chi phí du học đức
    Bạn nên biết những khoản chi phí cần thiết để chi tiêu hợp lý

    Những điều cần biết về chi phí du học Đức năm 2020


    1. Học phí du học Đức

    Điều đầu tiên bạn cần phải nắm khi muốn học tại nước ngoài đó chính là chi phí du học. Đây cũng chính là khoản chi phí mà bạn phải bỏ ra nhiều nhất khi đến và du học tại nước có nền kinh tế phát triển.

    Nếu bạn đang là học sinh sinh viên được nhận học bổng du học Đức dưới sự tài trợ của trường, trung tâm hay một tổ chức nào đó, nếu học đồng ý hỗ trợ một phần hay toàn bộ khoản này thì bạn sẽ không cần phải lo lắng nhiều cho vấn đề chi phí. Còn đối với các bạn du học sinh tự túc, thì cũng đừng nên quá lo lắng vì bạn biết đấy Đức là nơi rất coi trọng nền giáo dục chính vì vậy mà khi bạn du hoc duc và học tại các trường công lập thì hầu như chính phủ Đức đều tài trợ kinh phí giảng dạy, chính vì vậy mà bạn không phải mất quá nhiều chi phí khi học tại các trường này, đặt biệt nếu bạn học tại những trường chuyên về khoa học công nghệ thì chính phủ Đức sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí. Còn đối với các trường dân lập, tùy thuộc vào trường bạn thuộc bang nào thì sẽ có khoản học phí khác nhau, khoảng 500 Euro/học kỳ, điều này có nghĩa là bạn chỉ mất 12 triệu cho một học kỳ khi học tại đây. Mức chi phí này vẫn thấp hơn các mức học phí tại các trường đại học ở Anh, Mỹ…
     
    2. Chi phí học tập du học Đức

    Bên cạnh vấn đề học phí, nếu du học Đức thì bạn sẽ mất một khoản tiền nhỏ theo kỳ, khoản này được gọi là Semesterbeitrag. Với khoản tiền này thì sinh viên sẽ dùng để trả cho các chi  phí như: nhà ăn dành cho sinh viên, khu thể thao, vui chơi, khu ký túc xá... Ngoài ra, sinh viên sẽ mất một khoản chi phí cho việc đi lại bằng tàu hay xe bus từ các khu lân cận đến trường học.

    Phí tàu xe này tùy thuộc vào từng trường mà có khoản chi phí dao động từ 150 - 250 Euro. Tại hầu hết các trường đại học thì sinh viên có thể dùng vé tàu xe này để đi đến các vùng lân cận.
     
     
    chi phí du học đức cho du học sinh
    Du học sinh có thể dùng vé tàu này để đi lại giữa các khu lân cận

    3. Chi phí nhà ở du học Đức

    Chi phí nhà ở phụ thuộc vào việc bạn đang ở bang nào, nếu như bạn ở nơi có nhiều khu công nghiệp lớn và gần các trường đại học lớn thì sẽ chi phí cho nhà ở sẽ nhiều hơn nếu bạn ở tại các vùng quê và gần các trường đại học nhỏ. Tuy nhiên, hầu hết các sinh viên đều cùng nhau ở ký túc xá và cùng nhau đóng tiền nhà. Nhiều trường đại học ở Đức sẽ sắp xếp cho các sinh viên ở gần trường để giảm bớt chi phí du học Đức cho sinh viên.

    Lựa chọn ở ký túc xá sẽ giúp cho sinh viên tiết kiệm được rất nhiều so với việc thuê nhà ở bên ngoài. Giá thuê ký túc xá rất thấp chỉ từ khoảng 200 - 300 Euro, còn giá thuê phòng bên ngoài khoảng 400 Euro trở lên, đắt hơn rất nhiều khi ở tại ký túc xá.
     

    4. Chi phí sinh hoạt du học Đức

    Bên cạnh tiền học phí và tiền nơi ở thì du học sinh Đức còn phải trả thêm các khoản chi phí cho sinh hoạt như: ăn uống, vui chơi với bạn bè, mua sắm quần áo, dụng cụ học tập… Đối với chi phí ăn uống, tùy thuộc vào nhu cầu và mức sống của từng người sẽ có mức chi phí khác nhau. Nếu ăn tại nhà ăn của trường sẽ rẻ hơn khi bạn tự nấu ăn với các thực phẩm sạch khác. Bên cạnh đó thông thường thì mỗi học kỳ sinh viên sẽ phải mất một khoảng tiền là 50 Euro cho việc in ấn tài liệu học tập. Dựa trên dữ liệu từ DAAD, chi phí sinh hoạt du học Đức trung bình hằng tháng bao gồm:

    - € 165 (~ US $ 180) cho thực phẩm
    - € 52 (~ US $ 56) cho quần áo
    - € 82 (~ US $ 90) để vận chuyển
    - € 33 (~ US $ 36) cho giấy phép điện thoại, internet và TV
    - € 30 (~ US $ 33) cho các tài liệu công việc/học tập
    - € 68 (~ US $ 73) cho các hoạt động giải trí
     
     
    chi phí sinh hoạt khi du học đức
    Các bạn có thể tự nấu nướng để tiết kiệm chi tiêu

    Khi du học Đức có thể tìm cho mình một công việc làm thêm để hỗ trợ cho các khoản chi phí này. Tuy nhiên, những công việc này chỉ thích hợp cho những bạn có học lực khá giỏi và biết cách sắp xếp công việc cho phù hợp với việc học của mình. Nếu như bạn dành quá nhiều thời gian cho việc làm thêm thì kết quả học tập của bạn sẽ khó có kết quả tốt như bạn mong đợi.
     

    Tags: du học Đức miễn phí 100%, du học Đức có đắt không, tiền nơi ở khi du học Đức, chi phí ăn uống du học Đức, khoản phí cần biết du học Đức, du học Đức cần biết gì
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    Tư vấn miễn phí Phuong Nam Education - Hotline : 1900 7060 - 028 3622 8849