Thông tin về du học Đức 2017

Chia sẻ: Google

Mục lục bài viết

    Đức đã được biết một trong những quốc gia có chính sách hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên đang có mong muốn du học ở  nước ngoài. Một trong những lý do cho nhận định này là do mức học phí của nhiều trường đại học ở Đức rất thấp. Thêm vào đó, việc học tập ở Đức cũng mở ra rất nhiều cơ hội hấp dẫn cho các sinh viên quốc tế có mong muốn được học tập và làm việc ở một môi trường chuyên nghiệp.

    Nếu như đã có dự định theo học tập và làm việc tại Đức thì bạn cần bổ sung những thông tin về du học Đức 2017 trong bài viết dưới đây để chuẩn bị cho hành trang sắp tới của mình.  
     
     
    thông tin du học đức
    Du học Đức là sự lựa chọn hàng đầu của rất sinh viên

    Một số thông tin về du học Đức 2017

     
    1. Đăng ký học tại trường đại học của Đức

    Tất cả sinh viên muốn theo học tại một trường đại học ở Đức sẽ phải cung cấp một bản sao của bằng tốt nghiệp THPT (Abitur). Nếu bạn là công dân Đức và không có Abitur, bạn có thể tham gia một bài kiểm tra khác gọi là Begabtenprüfung để có thể theo học tại một trường đại học. Đối với các sinh viên quốc tế, để đủ điều kiện du học Đức hầu hết đều cần phải có chứng chỉ ​​ACT hoặc SAT.

    Một số trường đại học và cao đẳng ở Đức có chính sách cấp học bổng và chi phí sinh hoạt cho sinh viên. Tuy nhiên, có một luật gọi là  Bundesausbildungsförderungsgesetz (Chương trình Hỗ trợ Tài chính Sinh viên Liên bang) nhằm đảm bảo rằng sinh viên được nhận học bổng phải thật sự gặp khó khăn về kinh tế. Trong trường hợp đó, bạn sẽ nhận được 650 EUR (tương đương 860 USD) mỗi tháng trong suốt quá trình học tập tại Đức. Thông thường, một nửa số tiền này sẽ phải được hoàn trả cho chính phủ như một khoản vay không lãi. Nhìn chung, sinh viên muốn vào một trường đại học bắt buộc phải có kiến ​​thức đầy đủ về mặt ngôn ngữ khi du học Đức.
     
     
    các trường đại học tại đức
    Tham gia học tập tại trường đại học Đức
     

    2. Thị thực Đức dành cho sinh viên quốc tế

    Đối với những đợt lưu trú ngắn hạn có kỳ hạn 3 tháng (ví dụ sinh viên theo học mùa hè), cần phải có Visa Schengen. Sinh viên du học Đức nên lưu ý rằng họ phải rời Đức vào cuối thời hạn ba tháng nếu đăng ký xin Visa Schengen. 

    Xin nhận thị thực quốc gia vô cùng cần thiết nếu bạn có ý định ở lại Đức trong một khoảng thời gian lâu dài với mục đích học tập hay làm việc. Để xin thị thực tại Đức bạn cần nêu rõ lý do tại sao bạn cần có thị thực. Ngoài ra, cần phải có các giấy tờ sau đây trước khi nộp đơn xin thị thực: thư nhập học, thẻ bảo hiểm y tế, giấy khám sức khỏe và bằng cấp ngôn ngữ Đức hoặc giấy xác nhận bạn dự định học tiếng Đức trong các trường dự bị đại học. 

    Một số chi phí mà bạn cần để có thể xin visa du học Đức

    - Chi Phí thi tiếng Đức: Khoảng 2,5 triệu đồng/1 lần thi 4 kỹ năng ở Đại Học Hà Nội và 4 triệu đồng/lần thi 4 Kỹ năng ở Viện Goethe.
    - Chi phí vé máy bay: khoảng 12-15 triệu đồng. 
    - Chi phí bảo hiểm 6 tháng: khoảng trên dưới 3 triệu đồng. 
    - Chi phí APS, TestAS: khoảng 6 triệu đồng
    - Chi phí phụ: dịch thuật, chuyển phát nhanh, phí xét hồ sơ của trường. Thông thường khoảng 10 triệu đồng.
    - Chi phí xét visa: 1,5 triệu đồng
    - Chi phí cho các trung tâm làm dịch vụ du học hoặc bạn có thể tự chuẩn bị hồ sơ sẽ giảm phí cho khoản này. Còn nếu bạn tham gia dịch vụ sẽ mất phí từ 20-40 triệu đồng tùy từng trung tâm. 
     
     
    xin visa du học đức
    Điều kiện để xin visa du học Đức

    Tổng hợp tất cả các chi phí kể trên khoảng 50-80 triệu đồng.  Một con số khá lớn cho việc chi trả các khoản chuẩn bị hồ sơ du học nhưng đổi lại bạn được học tập trong một môi trường đạt tiêu chuẩn quốc tế và được rất nhiều sinh viên khao khát.
     

    3. Một số trường đại học hàng đầu ở Đức

    Một số trường đại học hàng đầu trên thế giới được tìm thấy ở Đức như:

    - Đại học Heidelberg Ruprecht-Karls-Universitat Heidelberg được thành lập năm 1386
    - Đại học Freiburg (thành lập năm 1457)
    - Đại học Kỹ thuật Munich (Technische Universitat München)
    - Viện Nghiên cứu Nhân chủng Tiến hóa Max Planck ở Leipzig

    Phần lớn các trường đại học của Đức là các trường tư nhân và hiện đang tính học phí khoảng 60 EUR hoặc 80 USD cho mỗi học kỳ. Các trường đại học Đức thường chú trọng về nghiên cứu. Đối với những sinh viên muốn theo đuổi ngành học về tâm lý, nhân học, triết học hoặc xã hội học thì việc đăng ký theo học tại những trường đại học chuyên về nghiên cứu này là cực kỳ tốt, vì vậy tỷ lệ cạnh tranh ở đây khá cao, chính vì thế đòi hỏi sinh viên thực sự phải có tài năng và sự đam mê đặc biệt đối với một lĩnh vực cụ thể. Chính vì những yếu tố nổi bật này mà rất nhiều sinh viên chọn du học Đức.
     
     
    du học đức
    Trường đại học ở Đức đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới

    Bên cạnh đó là các trường cao đẳng nghệ thuật, điện ảnh và âm nhạc tại Đức cũng là mối quan tâm của nhiều bạn trẻ có mong muốn du học Đức. Chương trình đào tạo những ngành nghề này sẽ cung cấp các khóa học trong lĩnh vực mỹ thuật, thiết kế thời trang, nghệ thuật đồ họa và âm nhạc. Có thể bạn chưa biết, trong nhiều thế kỷ qua nước Đức đã có những đóng góp to lớn cho thế giới ở lĩnh vực nghệ thuật, văn chương và âm nhạc với những nhà văn, nghệ sĩ và nhà soạn nhạc vĩ đại như Mozart, Brahms, Hesse, Max Ernst và Nietzsche…  và vẫn đang là đất nước cực kỳ phát triển trong lĩnh vực mỹ thuật, làm phim và thời trang.
     
     
    Tags: du học đức nên học ngành gì, điều kiện du học đức 2019, điều kiện du học đức 2018, điều kiện đi du học đức 2018, điều kiện học dự bị đại học tại đức, chi phí du học đức 2018, điều kiện du học đức 2018 daad, du học đức mất bao nhiêu tiền
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    Tư vấn miễn phí Phuong Nam Education - Hotline : 1900 7060 - 028 3622 8849