Tìm hiểu thông tin du học Đức bậc thạc sĩ 2017

Chia sẻ: Google

Mục lục bài viết

    Du học Đức bậc Thạc sĩ 2020 đang mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên Việt Nam có ước muốn đào tạo sâu hơn. Với đa dạng chuyên ngành, nhiều học bổng phong phú và những đãi ngộ tốt dành cho du học sinh, du học Đức bậc thạc sĩ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.  

    Du học Đức bậc thạc sĩ cần chuẩn bị những gì?

    1. Điều kiện học thạc sĩ ở Đức như thế nào?


    - Yêu cầu tốt nghiệp một trường đại học ở Việt Nam ngành phù hợp: Nếu bạn đã tốt nghiệp đại học và có luận văn thì bạn sẽ được chọn ngành bất kỳ mà mình thích. Còn trường hợp bạn tốt nghiệp đại học mà không có luận văn thì bạn chỉ được học đại học đúng nhóm ngành mà bạn đã học tại Việt Nam.
     
     
    điều kiện học thạc sĩ tại Đức
    Yêu cầu đầu tiên là bạn phải tốt nghiệp một trường đại học Việt Nam

    - Yêu cầu về điểm GPA tốt nghiệp đại học: Đa số Master yêu cầu đại học có làm luận văn tốt nghiệp và điểm 7.5 trở lên.
     

    - Về chứng chỉ ngoại ngữ và chuyên ngành: 

    + Du học Đức thạc sĩ bằng tiếng Anh: Yêu cầu có Ielts 6.5 trở lên.

    + Du học Đức thạc sĩ bằng tiếng Đức: Yêu cầu chứng chỉ tiếng đức B1 trở lên.

    + GMAT đối với một số khóa học ngành quản trị và GRE đối với một số khóa học ngành kinh tế.

    - Kinh nghiệm làm việc đối với một số khóa học thuộc ngành quản trị.

    Ngoài những yêu cầu cố định này, mỗi một khóa học khác nhau sẽ có những yêu cầu phụ khác tùy thuộc vào yêu cầu của ngành học và trường.

    2. Làm hồ sơ học thạc sĩ ở Đức như thế nào?


    Hầu hết tất cả các trường đại học Đức sẽ không nhận hồ sơ trực tiếp mà nhận hồ sơ qua Uni-assist. Đây là một tổ chức trung gian với nhiệm vụ là xét duyệt hồ sơ của thí sinh và trường hợp nếu hồ sơ đầy đủ thì mới chuyển tiếp sang cho trường duyệt.

    Những giấy tờ cần có khi du học Đức bậc thạc sĩ sau đều phải được dịch và công chứng bằng một trong hai thứ tiếng: Tiếng Anh hoặc tiếng Đức.

    + Bằng tốt nghiệp đại học (Bậc M.A)

    + Bảng điểm tại trường đại học

    + Bằng cấp tiếng Anh hoặc tiếng Đức

    + Đơn xin đăng ký học đại học

    + Sơ yếu lý lịch (ghi rõ quá trình học vấn của người đăng ký)

    + 2 ảnh 4×6

    + Các giấy tờ khác theo yêu cầu của mỗi trường
     
     
    chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức
    Chuẩn bị hồ sơ visa cẩn thận và đừng chủ quan

    Trong số những yêu cầu trên, loại giấy tờ cần thiết làm hồ sơ du học Đức mà bạn cần chuẩn bị thật cẩn thận bao gồm:

    + CV

    + Thư trình bày nguyện vọng (motivation letter)

    + Thư giới thiệu (letter of recommendation)

    + Bảng điểm và APS
     

    Hồ sơ gửi cho Uni-assist chỉ cần gửi mỗi loại giấy tờ một bản – gửi cả online và gửi bằng đường bưu điện. Đối với gửi online, đầu tiên bạn cần lên trang uni-assist để lập một tài khoản cá nhân, tìm khóa học rồi upload bản scan những giấy tờ cần thiết lên sau đó submit online. Sau khi submit online và trả lệ phí đăng ký, bạn đính kèm biên lai thanh toán lệ phí vào hồ sơ và gửi theo đường bưu điện.

    Sau khi nhận được hồ sơ của bạn qua đường bưu điện, uni-assist sẽ gửi email xác nhận hồ sơ của bạn đã đầy đủ chưa, nếu thiếu thì cần bổ sung những gì. Chú ý là trong trường hợp hồ sơ thiếu mà bạn gửi bổ sung sau deadline thì vẫn không được công nhận, vậy nên gửi càng sớm càng tốt. Sau đó một thời gian sẽ đến lượt trường thông báo nhận được hồ sơ của bạn và gửi kết quả về.

    Nếu quá lâu mà bạn vẫn chưa được trường trả kết quả thì nên viết email hỏi vì có thể trường gửi kết quả qua đường bưu điện về VN và bị thất lạc. Có thư nhập học của trường rồi thì bắt tay vào mở tài khoản ngân hàng Đức (Deutsche Bank) và apply visa. Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức cẩn thận để nhanh chóng xin visa du học.
     
    3. Tìm hiểu một số học bổng thạc sĩ ở Đức

    DAAD là Cơ quan Trao đổi Hàn Lâm Đức (German Academic Exchange Service DAAD). Được biết DAAD thường cấp học bổng cho sinh viên đã tốt nghiệp Đại học đến từ những nước đang phát triển và có nguyện vọng theo học tại các trường tại Đức. Ở đây có cơ sở dữ liệu tổng hợp các loại học bổng để bạn dễ dàng tìm được cái phù hợp với mình nhất. Học bổng cấp cho tất cả những chuyên ngành âm nhạc, nghệ thuật hay biểu diễn nghệ thuật, tùy thuộc vào loại học bổng và chương trình học mà có mức hỗ trợ học bổng khác nhau.
     
     
    Học bổng du học Đức bậc Thạc sĩ
    Học bổng du học Đức bậc Thạc sĩ mang lại nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên
     
    Học bổng du học Đức bậc Thạc sĩ mỗi năm mang lại cơ hội cho khoảng 1.000 sinh viên đại học, sau đại học ở tất cả các ngành và quốc tịch, những ai đang theo đuổi mơ ước du học Đức tại những trường đại học, đại học ứng dụng hay học viện nghệ thuật tại Đức. Đối với sinh viên theo học chương trình Thạc sĩ sẽ được cấp đến €750/tháng. Chương trình học bổng này sẽ mở đơn đăng kí online 2 lần trong năm.

    Một vài học bổng nổi tiếng và thường gặp từ những trường đại học:

    - Học bổng miễn học phí của trường Quản lý tài chính Frankfurt, học bổng FRIAS Cofund dành cho sinh viên quốc tế, học bổng của trường RWTH Aachen, …

    Có rất nhiều cơ hội đang mở rộng chào đón các sinh viên có mong muốn du học thạc sĩ tại Đức. Bạn chỉ cần chọn một ngành học phù hợp cho mình và theo đuổi con đường học vấn tại Đức – quốc gia với nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới.
     

    Tags: trường đại học Đức, du học Đức, thạc sĩ tại Đức, du học thạc sĩ tại Đức, hồ sơ visa du học Đức
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    Tư vấn miễn phí Phuong Nam Education - Hotline : 1900 7060 - 028 3622 8849