Thông tin mới nhất về du học Đức 2017

Chia sẻ: Google

Mục lục bài viết

    Nước Đức được biết đến là một trong những quốc gia Châu Âu nổi tiếng nhất trên thế giới bởi nền giáo dục tiên tiến, đạt tiêu chuẩn cao cũng như mang đến cho các sinh viên trong nước và quốc tế một môi trường học tập và làm việc đầy năng động, cùng với đó là các chính sách ưu đãi rộng mở cho sinh viên quốc tế khi tham gia vào chương trình du học tại đất nước này. Trước khi chuẩn bị hồ sơ du học Đức, việc tìm hiểu kỹ các điều kiện du học tại quốc gia này sẽ khiến tỷ lệ đậu visa của bạn cao hơn rất nhiều.
     
     
    Du học Đức
    Du học Đức giấc mơ trong tầm tay

    Những thông tin cần thiết về điều kiện du học Đức 2017

    1. Các điều kiện để tham gia các khóa học tại Đức

     
    Du học Đức hệ dự bị 
     
    Chương trình dự bị đại học Đức là chương trình kéo dài từ 1 đến 2 năm dành cho các học sinh quốc tế muốn du học đại học tại các quốc gia khác nhưng chưa đạt yêu cầu về trình độ ngoại ngữ và/hoặc trình độ học vấn theo yêu cầu của hệ thống giáo dục tại nước này. Không riêng gì các quốc gia khác, tại Đức việc du học đại học hệ dự bị thì điều kiện bạn cần phải có là đạt được trình độ tiếng Đức B1. Thêm vào đó, chắc chắn rằng bạn đã học xong ít nhất là một trường tại Việt Nam và có bảng điểm đánh giá quá trình học hoặc đã tốt nghiệp khối trường cao đẳng. Đối với học sinh THPT thì cần phải đỗ ít nhất một trường đại học chính quy tại VN với tổng điểm 4 môn trong kỳ thi THPT Quốc gia là 24 điểm, không môn nào được dưới 4 điểm.
     

    Điều kiện vào thẳng đại học ở Đức

    Nếu như không muốn tốn quá nhiều thời gian cho việc học đại học dự bị (gần hơn 2 năm) và muốn đăng ký thẳng vào trường đại học mà bạn mong muốn thì bạn cần phải đạt được trình độ tiếng Đức B2 trở lên hoặc IELTS 6.0. Bên cạnh đó, bạn đã phải từng học ít nhất 4 kỳ trở lên tại trường đại học chính quy Việt Nam thì mới được tuyển thẳng vào năm thứ nhất của một trường đại học cùng nhóm ngành, hoặc vào học dự bị đại học Đức không bị giới hạn nhóm ngành.
     
     
    Điều kiện du học Đức
    Điều kiện du học Đức vô cùng đơn giản

    Du học nghề tại Đức

    Không khác gì Việt Nam, tại Đức vẫn có những trường học dạy nghề chính quy dành cho các sinh viên quốc tế. Số lượng học sinh, sinh viên tham gia vào các trường nghề rất nhiều. Những người học tại các trường nghề đa phần là người bản xứ, người nước ngoài ở Đức được hợp pháp hóa theo dạng định cư hộ gia đình hoặc người kết hôn với người Đức tại nơi đây. Bên cạnh đó là nhóm người trong khối liên minh châu Âu, gần đây nhất là lượng người tị nạn vào nước Đức. Chính vì vậy việc học nghề cho người nước ngoài rất hạn chế. Sinh viên quốc tế nếu như có hoài bão muốn du học nghề tại Đức thì cần phải đạt được chứng chỉ tiếng Đức A2 và đã tốt nghiệp cấp 3 tại Việt Nam, đặc biệt phải dưới 28 tuổi. Nếu trên 28 tuổi thì phải có bằng Đại học hoặc Cao học.

    Du học Đức bậc thạc sĩ

    Đối với các học viên tham gia khóa học ở bậc thạc sĩ cần phải tốt nghiệp một trường đại học chính quy tại Việt Nam và có số điểm đỗ tốt nghiệp đại học từ 7.5 trở lên. Điều kiện bắt buộc là người học phải có chứng chỉ tiếng Đức B2 trở lên hoặc IELTS 6.5. 
     
    2. Du học Đức sẽ tốn phí từ năm 2017
     
    Nhắc đến việc du học thì Đức chính là quốc gia có chính sách miễn thu học phí cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên vào 2017, sinh viên quốc tế nếu có dự định du học Đức yêu cầu bắt buộc phải chi trả một khoản học phí nhất định cho quá trình học tại Đức. Vậy những thay đổi về học phí như thế nào. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
     

    Sinh viên quốc tế phải đóng bao nhiêu tiền?

    Theo chính sách mới dành cho sinh viên quốc tế du học Đức thì sinh viên sẽ phải đóng 1,500 Euro/ học kỳ (tức khoảng 36 triệu đồng). Nếu đăng ký học văn bằng hai thì chỉ cần đóng 650 Euro/ học kỳ.

    Những sinh viên nào vẫn được miễn học phí?

    Theo thông tin mới nhất về du học Đức 2017 với chính sách thu phí đối với các sinh viên quốc tế thì bên cạnh đó vẫn có những sinh viên được miễn học phí, nếu đáp ứng được những yêu cầu sau:

    -  Có chứng chỉ ứng tuyển vào trường ĐH của Đức.
    -  Sinh viên định cư hợp pháp tại Châu Âu.
    -  Những người tị nạn hợp pháp.
     
     
    du học Đức
    Học đại học tại Đức tại sao không?

    Tại sao lại thu học phí du học Đức 2017

    Quyết định thu học phí vào năm 2017 đối với các sinh viên quốc tế là một bước quan trọng trong việc nỗ lực giảm thiếu hụt về ngân sách quốc gia. Ngoài ra việc áp dụng chính sách này, nhằm vào mong muốn có thêm nguồn kinh phí để tiếp tục phát triển thêm nền khoa học và nghiên cứu nhằm giữ vững danh tiếng của các trường đại học ở Đức. 

    So với những năm trước đây thì du học Đức năm 2017 đã có một số thay đổi. Với những thông tin mà Phương Nam Education đã cung cấp có thể sẽ giúp bạn tránh những thiếu sót trong quá trình chuẩn bị cho việc du học nhé!

    Dưới đây là danh sách những trường đại học đầu tiên sẽ áp dụng chính sách mới nhất này:

          - Universität 
          - Universität Stuttgart
          - Ruprecht-Karls-Universität Heidelberg
          - Universität Konstanz
          - KIT, Karlsruher Institut für 
          - Universität Mannheim
          - Eberhard Karls
          - Universität 
          - Universität Ulm
     
     
    Tags: điều kiện du học đức 2019, điều kiện du học đức 2018, điều kiện đi du học đức 2018, điều kiện du học nghề tại đức, điều kiện du học đức 2018 daad, điều kiện học dự bị đại học tại đức, du học đức mất bao nhiêu tiền, chi phí du học đức 2018
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    Tư vấn miễn phí Phuong Nam Education - Hotline : 1900 7060 - 028 3622 8849